Ano ang mas pinapanood ninyo?

Tuesday, August 12, 2008

MY Favorite Female Celebrity!

MY Favorite Female Celebrity!
kim chui


Hi! My favorite female celebrity is Kim Chiu. Honestly on the very first time I saw her, during her Pinoy Big Brother (teen edition) days, I can't help my self to adore and admire her. Lalo na noong nakita ko yung ugali nya. Grabee! She is so "kalog", down to earth, funny(in a good way), cute. Tapos lalo pa nang nag karoon siya nang kaunaunahag show ang "Love Spell". Gumanap siya doon bilang babae na naging lalake. Doon ko siya mas minahal at hinanggaan sa pag arte. Tapos lalong lumabas ang funny side niya nang mapasali din sila sa cast nang "Aalog-Alog". Noong nagkaroon sila nang first ever movie na "First Day High", together with his loveteam partner na si Gerald. Talaga namang may chemestry o yung tinatawag nilang "kilig factor" yung dalawa ma pa silver screen man, o telebisyon.

Lalo silang napamahal, hindi lang sa akin, kundi sa buong Pilipinas (i believe, kasi naging number 1 ito sa NUTAM) nang nagkaroon sila nang first ever teleserye nila na "Sana Maulit Muli". Bukod sa bago ang concept nang naturang teleserye, dito sya nahasa bilang actress. Madalas nadadala ako, if heavy yung mga scenes nila. may mga time pa nga, na talagang umuuwi ako agad nang bahay, kahit hindi pa tapos ang duty ko sa work. Bumili pa nga ako nang kopya nang teleseryeng ito, kahit pireted (wala kasing original na DVD copy nang series na ito!). Kaya kahit ngayon, paulit ulit ko pa rin itong pinapanood. Saulo ko na nga ang mga lines. He he he he...

Natagalan at umabot nang halos mahigit na isang taon bago nasundan ang teleserye nila (nagtataka nga ako kung bakit???). Pero kahit ganun ay hindi naman sila nawala sa eksena. Nandyan at naging suki sila nang "Love Spell", nag karoon nang album. Favorite ko yung kanta niyang "Crazy Love" at "Gua Ai Di".

Nagkaroon ulit sila nang pelikula, ang "I've Fallen For You", na pinaulit ulit ko ata nang mahigit tatlong beses( sa sinehan pa lang iyon!). I think... No I believe, na naging box office yun, kasi kasama iyon sa "Certified Box Office Edition" nang Star Records.

Tapos yun na nga, pagkatapos ang mahigit isang taon, muli na ko siyang nakit sa primetime, via the hit sineserye pressents "Maligno", together with her idol Claudine Baretto. Todo natakot ako mga eksena niya dito. Ito rin yung role na mejo bago para sa kanya kasi, matured yung role nila nang parter niya.

Tapos pagkatapos na pagkatpos nang naturang sineserye, sinunod naman agad ang joint venture na teleserye nang ABS CBN at SBS nang Korea ang "My Girl". Everyday naaliw ako kasi super nakakatawa siya dito. Nabigyan nya nang katarungan ang pag ganap niya bilang "Pinay My Girl". I believe, makakuha siya nang major acting award(s) para dito. Kahit nalalapit na ang pagtatapos nito. Actualy na shoot na nga ang last taping nila na shinoot pa sa isang exclusive beach resort. Balita ko September 5 ang hulina airing nito. Malungkot, pero okey lang...

Bakit???

Kasi gagawa sila nang bagong pelikua, at isa pang series.

Ngayon, pa lamang exited na ako kung ano ang magiging istorya nito...

Tiyak kaabang abang...

hehehehe


Kayo sino favorite male/female celebrity mo???

Share naman!!!!



JoKer DeTor
Showbiz Top i-News

Please send your comments, suggestions, and reaction to our email address...

sti_n23@yahoo.com

Please dont forget to put a comment on each article. Thanks!

Your thoughts are important to us. So be it!






Pinoy Parazzi

Join Boracay Trip

2 comments:

lordmanilastone said...

naku, joker, parang hindi tayo magkaksundo niyan, ako kasi si sandara park ang favorite ko at si angel locsin, hehehe

Faith said...

Your blog post has been approved for the master list. Will email you today if you won the contest. Thank you very much for joining. :)